Phản đối góp vốn của thành viên

"Chào Luật sư. Tôi là thành viên của công ty TNHH 2 thành viên trờ lên, vừa rồi Hội đồng thành viên có quyết định thay đổi vốn điều lệ theo hướng tăng vốn góp của các thành viên. Tuy nhiên, tôi phản đối quyết định này.Vậy, khi tôi phản đối góp thêm vốn có bị xử lí gì không?"

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Công ty Luật TNHH HDS xin giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây. Hy vọng những thông tin cung cấp trong bài viết sẽ giúp độc giả vận dụng giải quyết những tình huống thực tế phát sinh trong đời sống.

1. Căn cứ pháp lý

Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14

2. Nội dung tư vấn

Theo quy định tại khoản 2 Điều 68 Luật Doanh nghiệp 2020:  “Trường hợp tăng vốn góp của thành viên thì vốn góp thêm được phân chia cho các thành viên theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong vốn điều lệ công ty. Thành viên có thể chuyển nhượng quyền góp vốn của mình cho người khác theo quy định tại Điều 53 của Luật này. Thành viên phản đối quyết định tăng thêm vốn điều lệ có thể không góp thêm vốn. Trường hợp này, số vốn góp thêm của thành viên đó được chia cho các thành viên khác theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong vốn điều lệ công ty nếu các thành viên không có thỏa thuận khác”.

Do đó, trong trường hợp này bạn có quyền không góp thêm vốn theo quyết định của hội đồng thành viên, và số vốn góp thêm của bạn được chia cho các thành viên khác theo tỉ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ.

Trên đây là nội dung tư vấn của HDS về: "Phản đối góp vốn của thành viên như thế nào?" Nếu có nhu cầu tư vấn doanh nghiệp, đừng ngần ngại hãy liên hệ với HDS để được giải đáp kịp thời.

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật của Công ty Luật TNHH HDS, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những lợi ích to lớn như:

  • Được đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, hơn 15 năm tư vấn pháp lý ở đa dạng lĩnh vực khác nhau hỗ trợ tư vấn tận tình, chuyên nghiệp;
  • Chi phí hợp lý, rõ ràng, phù hợp với nhiều đối tượng Khách hàng (Tối ưu chi phí);
  • Thời gian thực hiện công việc nhanh chóng (Tiết kiệm thời gian);
  • Giải pháp, phương án tư vấn tối ưu quyền và lợi ích của khách hàng;
  • Thu hẹp rủi ro xuống mức thấp nhất;
  • Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chia sẻ;
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo trong suốt quá trình tiếp nhận, thực hiện yêu cầu tư vấn và cả sau khi kết thúc dịch vụ;
  • Kết quả gửi trả Khách hàng theo quy chuẩn lưu hành chung của HDS, thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp;
  • Luôn lắng nghe đánh giá, phản hồi của Khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ;
  • Phạm vi tư vấn toàn quốc.

Hãy liên hệ đến HDS để được tư vấn khi có nhu cầu.

Thông tin liên hệ