Mục lục bài viết [ ẨnHiện ]

Tiềm lực của thị trường Việt Nam là “ mảnh đất màu mỡ” thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp để khai thác, tận dụng mang lại lợi nhuận cao. Vì thế, dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài ngày càng được quan tâm. Vậy dịch vụ này đăng ký như thế nào, cần những điều kiện gì và chọn công ty nào để đăng ký ? Mời bạn theo dõi bài viết thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
 Thành lập Chi nhánh/ Văn phòng đại diện của nhà đầu tư nước ngoài

Thành lập Chi nhánh/ Văn phòng đại diện của nhà đầu tư nước ngoài

Điều kiện, thủ tục, quy trình thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Điều kiện

Để thành lập văn phòng đại diện nước ngoài hợp pháp và được cấp giấy phép hoạt động, cá nhân hay doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện như sau:
 
Khi thành lập văn phòng đại diện nước ngoài, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều kiện
Khi thành lập văn phòng đại diện nước ngoài, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều kiện
  • Người đăng ký kinh doanh phải có quốc tịch thuộc nước có điều ước, được thông qua bởi pháp luật của nước đó. Ngược lại, người đăng ký cần xin ý kiến của các cấp chính phủ.
  • Thời gian hoạt động của doanh nghiệp phải từ 1 năm trở lên.
  • Thời gian thành lập văn phòng đại diện nước ngoài phải nằm trong hiệu lực của giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài.
  • Ngoài việc tập trung khai thác thị trường nước ngoài, doanh nghiệp phải đảm bảo hợp tác, xúc tiến thương mại với Việt Nam.

Thủ tục thành lập gồm có:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
  • Gửi đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện nước ngoài.
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương phù hợp.
Bước 2: Nộp hồ sơ
  • Doanh nghiệp phải gửi thông báo việc chính thức thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài trong vòng 1 tháng làm việc đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung các thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Văn Phòng Đăng ký kinh doanh .
  • Số lượng hồ sơ:  01 bộ
Chú ý các giấy tờ kèm theo gồm: bản xác nhận về giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài, bản công chứng chứng minh nhân dân, hộ khẩu; công chứng về tài chính công ty; đề cử, bổ nhiệm người lãnh đạo văn phòng đại diện nước ngoài; tài liệu về vị trí, trụ sở xây văn phòng.
Bước 3: Chờ  kết quả
Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về việc đăng ký doanh nghiệp khi nhận đầy đủ tất cả thông tin về hồ sơ hợp lệ.

Quy trình thực hiện diễn ra trong khoảng 3 tuần:

  • Công ty phải được cấp giấy phép kinh doanh nước ngoài.
  • Tiếp đó, công ty thực hiện việc tạo con dấu riêng, đại diện cho doanh nghiệp.
  • Cuối cùng là đăng ký xin cấp mã số thuế hoạt động.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài của công ty Luật TNHH HDS

 
Đăng ký dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại công ty Luật TNHH HDS

Đăng ký dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại công ty Luật TNHH HDS

Khi lựa chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại công ty Luật TNHH HDS, khách hàng được nhân viên liên hệ để tư vấn về các vấn đề như chọn địa điểm làm văn phòng đại diện nước ngoài, gợi ý đặt tên cho văn phòng, giới thiệu về các điều kiện, thủ tục cần có khi đăng ký dịch vụ, chi phí đóng thuế khi hoạt động,…….
Không chỉ vậy, công ty Luật TNHH HDS sẽ soạn thảo và đưa ra các mẫu hồ sơ đăng ký, thành lập như hồ sơ đăng ký đầu tư, hồ sơ thành lập doanh nghiệp, thành lập chi nhánh...
Ngoài ra, khi khách hàng đăng ký dịch vụ, bạn sẽ được công ty đứng ra đại diện để đàm phán, đăng ký các loại thủ tục, giấy tờ cần thiết với đội ngũ luật sư kinh nghiệm dày dặn, chuyên nghiệp.

Chi phí cho dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Chi phí cho dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Chi phí cho dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
 

Chi phí cho một dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài không cố định bởi chúng tôi tính phí dựa trên tổng số lượng thời gian từ khi tư vấn khách hàng, chuẩn bị hồ sơ và đại diện đàm phán dịch vụ cho khách hàng. Ngoài ra, một số công việc có thể được tính phí thêm nếu như:

  • Lĩnh vực doanh nghiệp có những điều kiện bắt buộc kèm theo.
  • Doanh nghiệp thuộc quốc tịch không điều ước với Việt Nam.
  • Khách hàng muốn tư vấn chi tiết về địa điểm mở văn phòng phù hợp.
Mọi thắc mắc về giá quý khách liên hệ ngay cho chúng tôi qua +84 914 646 357 hoặc nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi qua website:  https://hdslaw.vn/

Lý do nên chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài của Công ty Luật TNHH HDS

Công ty Luật TNHH HDS đáp ứng, xử lý dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài hiệu quả, uy tín và chất lượng khi sở hữu đội ngũ nhân viên, luật sư có bằng cấp cao, hoạt động trong nghề lâu năm, dày dặn kinh nghiệm, dễ dàng tư vấn và đàm phán đại diện có tỉ lệ thành công cao. Đặc biệt, công ty chúng tôi có mối quan hệ tốt với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đồng thời tạo một lộ trình dịch vụ và đi đúng hướng lộ trình.
Ngoài ra, công ty còn có nhiều luật sư thông thạo tiếng nước ngoài như tiếng Anh, tiếng Nhật,…..dễ dàng trao đổi, hợp tác.

 
Ưu điểm của dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại công ty Luật TNHH HDS
 
Ưu điểm của dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại công ty Luật TNHH HDS

Như vậy, việc thành lập văn phòng đại diện không hề gặp khó khăn, bất lợi nếu bạn chọn đăng ký với công ty luật uy tín, chuyên nghiệp và công ty TNHH HDS chính là lựa chọn hoàn hảo, luôn đi đầu về chất lượng, uy tín, giá cả phải chăng. Liên hệ cho công ty qua:
Trụ sở: Phòng 401, tầng 4, tòa nhà đa năng số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline+84 914 646 357
Emailcontact@hdslaw.vn
Websitehttps://hdslaw.vn/