Áp dụng thêm biện pháp mới trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử

02/01/2020

Mục lục bài viết [ ẨnHiện ]

Ngày 18/12, nhằm mục tiêu chống hàng giả, Bộ Công  Thương đã khai trương “Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử” tại địa chỉ onine.gov.vn. Đây là Cổng dịch vụ công 4 mức độ phục vụ giám sát, hỗ trợ giải quyết khiếu nại, phản ánh của các đơn vị chức năng thuộc hoặc không thuộc Bộ Công Thương, như: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các Sở Công Thương…
thương mại điện tử
Trong các năm gần đây, Thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển hết sức mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình từ 25 – 30%. Riêng năm vừa qua, tổng doanh thu bán lẻ thương mại điện tử đạt 8.06 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng đạt mức 30%. Đây chỉ là một phần nhỏ so với dự đoán của Google và Temasek, theo đó, giá trị nền kinh tế internet của Việt Nam có thể đạt mức 33 tỷ USD trong năm 2025.
Tuy nhiên, việc khó khăn trong kiểm soát biến các kênh thương mại điện tử thành nơi tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… Để loại bỏ tình trạng này, công thông tin được khai trương với mong muốn sẽ cung cấp một cơ chế để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp. Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ trình Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Nghị định 52 về quản lý thương mại điện tử 2013. Tin rằng, trong thời gian tới, tình trạng hàng giả, hàng nhái… bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử sẽ bị đẩy lùi.

Tin tức