Điều kiện đối với trưởng văn phòng đại diện

"Xin chào Luật sư. Điều kiện đối với trưởng văn phòng đại diện công ty nước ngoài theo quy định hiện nay như thế nào? Tôi đang là chủ sở hữu thì có được làm trưởng văn phòng đại diện hay không?"

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Cùng Công ty Luật TNHH HDS giải đáp qua bài viết dưới đây. Hy vọng những thông tin cung cấp trong bài viết sẽ giúp độc giả vận dụng giải quyết những tình huống thực tế phát sinh trong đời sống.

1. Căn cứ pháp lý

2. Nội dung tư vấn
Căn cứ vào Khoản 6 Điều 33 Nghị định 07/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam quy định:

6. Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ sau:
a) Người đứng đầu Chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài;
b) Người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài khác;
c) Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác;
d) Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam.

Như vây, trong trường hợp của quý khách, quý khách đang là chủ sở hữu của doanh nghiệp tư nhân, căn cứ theo khoản 3 Điều 190 Luật Doanh nghiệp 2020, quý khách cũng đang chính là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tư nhân đó. Do vậy, theo quy định nêu trên, quý khách không thể là Trưởng văn phòng đại diện cho Văn phòng của công ty nước ngoài.

Trên đây là nội dung tư vấn của HDS về: "Điều kiện đối với trưởng văn phòng đại diện" Nếu có nhu cầu tư vấn về Những rủi ro khi ký kết hợp đồng doanh nghiệp - HDS LAW đừng ngần ngại hãy liên hệ với HDS để được giải đáp kịp thời.

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật lao động của Công ty Luật TNHH HDS, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những lợi ích to lớn như:

  • Được đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, hơn 15 năm tư vấn pháp lý ở đa dạng lĩnh vực khác nhau hỗ trợ tư vấn tận tình, chuyên nghiệp;
  • Chi phí hợp lý, rõ ràng, phù hợp với nhiều đối tượng Khách hàng (Tối ưu chi phí);
  • Thời gian thực hiện công việc nhanh chóng (Tiết kiệm thời gian);
  • Giải pháp, phương án tư vấn tối ưu quyền và lợi ích của khách hàng;
  • Thu hẹp rủi ro xuống mức thấp nhất;
  • Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chia sẻ;
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo trong suốt quá trình tiếp nhận, thực hiện yêu cầu tư vấn và cả sau khi kết thúc dịch vụ;
  • Kết quả gửi trả Khách hàng theo quy chuẩn lưu hành chung của HDS, thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp;
  • Luôn lắng nghe đánh giá, phản hồi của Khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ;
  • Phạm vi tư vấn toàn quốc.

Hãy liên hệ đến HDS để được tư vấn khi có nhu cầu.

Thông tin liên hệ